Hướng dẫn Google Analytics

Google Analytics – Công cụ quan trọng cần học bài bản | Trọn bộ học & thi & áp dụng GA

Google-Analytics-GA4

HubSpot Academy – Khóa học miễn phí chuyên nghiệp thế giới | Học MKT & Sales & CS cùng HubSpot

Đăng ký khóa học “Google Analytics cho người mới bắt đầu” với 6 bước P.1 | Trọn bộ học & thi & áp dụng GA

Hướng dẫn chi tiết cách học tốt “Google Analytics cho người mới bắt đầu” P.2 | Trọn bộ học & thi & áp dụng GA

Hướng dẫn vượt qua bài thi đánh giá và nhận chứng chỉ “Google Analytics cho người mới bắt đầu” P.3 | Trọn bộ học & thi & áp dụng GA

1. Google Analytics là gì?

1.1 Vài nét về Google Analytics.

khoa-hoc-google-analytics-cho-nguoi-moi

Google Analytics (viết tắt là GA) là một dịch vụ miễn phí của Google cho phép tạo ra các bảng thống kê chi tiết về khách đã ghé thăm một trang web.

Để sử dụng được dịch vụ dịch vụ Google Analytics, người dùng phải đăng ký một tài khoản Gmail (hay còn gọi là Google Mail).

1.2 Tính năng.

Được tích hợp với AdWords, người dùng có thể xem lại chiến dịch trực tuyến bằng cách theo dõi chất lượng và chuyển đổi trang đích đến (mục tiêu). Mục tiêu có thể bao gồm bán hàng, tạo khách hàng tiềm năng, đăng kí email, xem một trang cụ thể hoặc tải xuống một tệp tin cụ thể.

Cách tiếp cận của Google Analytics là hiển thị dữ liệu cấp cao, dữ liệu bảng điều khiển cho người dùng thông thường và nhiều dữ liệu chuyên sâu hơn trong báo cáo. Phân tích Google Analytics có thể xác định các trang có hiệu suất kém bằng các kỹ thuật như hình dung kênh, nơi khách truy cập đến từ (vd: mạng xã hội, website, quảng cáo,..), họ ở lại bao lâu, vị trí địa lý và vô vàn tính năng khác. Nó cũng cung cấp nhiều tính năng nâng cao, bao gồm phân khúc khách truy cập tùy chỉnh.

1.3 Công nghệ.

Google Analytics được thực hiện với ” thẻ trang “, trong trường hợp này, được gọi là Mã theo dõi Google Analytics, là một đoạn mã JavaScript mà chủ sở hữu trang web thêm vào mọi trang của trang web. Mã theo dõi chạy trong trình duyệt của khách hàng khi khách hàng duyệt trang (nếu JavaScript được bật trong trình duyệt) và thu thập dữ liệu của khách truy cập và gửi nó tới máy chủ thu thập dữ liệu của Google như một phần yêu cầu cho một đèn hiệu web.

1.4 Sự thông dụng.

Hiện nay, Google Analytics là dịch vụ thống kê trang web được sử dụng rộng rãi nhất, với lượng sử dụng trên khoảng 55% trong 10.000 trang web phổ biến nhất. Một phân tích chia sẻ thị trường khác cho rằng Google Analytics được sử dụng ở khoảng 49,95% trong số 1.000.000 trang web hàng đầu (hiện tại được xếp hạng bởi Alexa).

2. Khóa học dành cho những đối tượng nào?

Google cung cấp miễn phí các bài học IQ của Google Analytics, bài kiểm tra chứng nhận Google Analytics, Trung tâm trợ giúp miễn phí Diễn đàn FAQ và Google Groups dành cho hỗ trợ sản phẩm chính thức của Google Analytics.

Các tính năng mới của sản phẩm được công bố trên Blog của Google Analytics. Hỗ trợ doanh nghiệp được cung cấp thông qua Đối tác được chứng nhận của Google Analytics.

Khóa học dành cho những đối tượng mới bắt đầu tìm hiểu Google Analytics để áp dụng việc phân tích kinh doanh trên trang web của mình.

3. Khóa học Google Analytics mang lại những lợi ích gì?

Khóa học kết hợp lý thuyết và thực hành trên tài khoản mô phỏng (demo) do Google Analytics Academy biên soạn hướng dẫn với những giảng viên giàu kinh nghiệm trong ngành phân tích kỹ thuật số và Google Analytics.

Hiện tại Google Analytics Academy cung cấp những khóa học online miễn phí sau:

Google Analytics cho người mới bắt đầu

Google Analytics nâng cao

Bắt đầu với Google Analytics 360

Các khóa học sau chỉ hỗ trợ tiếng Anh. Để xem các khóa học này, các bạn hãy thay đổi cài đặt ngôn ngữ thành tiếng Anh ở góc dưới cùng bên phải của trang website chính của Google Analytics Academy.

Google Analytics for Power Users

Introduction to Data Studio

Google Tag Manager Fundamentals

chon-ngon-ngu-cho-khoa-hoc-google-analytics

Khóa học cung cấp:

  • Video bài học.
  • Tài liệu văn bản hội thoại của video.
  • Tài liệu đọc thêm.
  • Tài khoản mô phỏng Google Analytics.
  • Bài tập thực hành dựa trên cách sử dụng tài khoản mô phỏng Google Analytics để trả lời câu hỏi số liệu.

(Nguồn bài viết đến từ nhiều nguồn tham khảo khác nhau).

Cùng phanviet.com đón xem những phần tiếp theo trong chuyên mục “Trọn bộ học và thi và áp dụng GA” đã được liệt kê trong phần đầu bài viết này nhé!

Author

thanhviet

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.