Uncategorized

Kích thước hình ảnh chuẩn trên Facebook

Hiện tại thì Facebook đã không còn xa lạ với các bạn trẻ trong thời đại công nghệ hiện nay. Việc up hình và chia sẻ các hình ảnh của bản thân, gia đình và tất cả những thứ xung quanh đã rất quen thuộc với rất cả mọi người. Nhưng các bạn trẻ lại rất khó chịu khi hình up lên bị cắt xén hoặc vỡ nét của hình ảnh. Lý do là các bạn chưa biết về kích thước chuẩn của FACEBOOK. Vậy hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về kích thước chuẩn của Facebook để khi các bạn up hình sẽ luôn đẹp và lung linh.

  1. Kích thước chuẩn của ảnh đại diện trên cá nhân( profile picture)
  • Ảnh đại diện còn hay được các bạn trẻ hiện nay gọi là avatar. Avatar là nét riêng của mỗi trang cá nhân. Giúp cho người tìm kiếm không bị nhầm lẫn bạn với mọi người.
  • Avatar không chỉ xuất hiện trên dòng thời gian của người dùng. Mà còn xuất hiện trong phần Messenger( nhắn tin) của người dùng. Ngoài ra còn xuất hiện trên thanh tìm kiếm hoặc phần comment(bình luận).
  • Có thể ví dụng như: khi ai đó tìm kiếm bạn trên Facebook thì sẽ hiện avatar của bạn cho người tìm. Nên avatar là nơi chúng ra cần chăm chút trên trang nhân của người dùng.

Các cách kích thước chuẩn của avatar trên Facebook:

  • Đối với máy tính thì: 180×180 px
  • Đối với điện thoại thì: 128×128 px
  • Kích thước ảnh đại diện khi phóng lên: 850×850 px
  • Kích thước ảnh đại diện nhỏ nhất: 168×168 px
  • Kích thước ảnh đại diện lớn nhất: 2048× 2048 px
  • Tỷ lệ co là 1:1

Do khung ảnh đại diện thường là hình vuông . Khi người dùng tải ảnh lên là hình vuông thì Facebook sẽ tự cắt ảnh thành hình tròn, dù người dùng đang sử dụng điện thoại hay là máy tính. Vậy thì người dùng cần chú ý để không cắt trúng làm cho bức hình xấu đi hoặc mất đi logo.

2. Kích thước chuẩn của ảnh bìa trên trang cá nhân( profile cover)

Ảnh bìa hồ sơ còn được gọi là ảnh bìa trên trang cá nhân. Ảnh bìa hình nằm ngang trên đầu trang cá nhân cũng như fanpage. Khi ai đó vào thì sẽ nhìn thấy chúng đầu tiên.

Kích thước chuẩn của ảnh bìa là:

  • Đối với máy tính: 820× 312 px
  • Đối với điện thoại: 640× 360 px
  • Trước khi up hình lên Facebook thì bạn nên sử dụng độ phân giải cao nhất với kích thước tối đa 2037× 754 px và kích thước tối thiểu 851× 315 px.
  • – Tỷ lệ co: 2,7:1

Mẹo hay cho mọi người:

  • Để tải nhanh hơn là khi ở dạng file JPG sRGB rộng 851 pixel, cao 315 pixel và dưới 100 kilobyte.

3. Kích thước ảnh chuẩn trong sự kiện

Kích thước chuẩn được Facebook cho biết là 1200× 628 px. Mọi người nhớ kĩ nhé, không sẽ nhầm lẫn với ảnh bìa.

Đối với Facebook thì sẽ luôn chấp nhập rất nhiều kích thước của ảnh khác nhau với tỷ lệ là 2:1. Nếu không đúng với kích thước thì ảnh của bạn sẽ mất thẩm mỹ với người xem cũng như cho thấy sự kiện của bạn thiếu sự chuyên nghiệp.

Ảnh đúng kích thước sẽ cho ra một bố cục hài hòa và đẹp mắt với người xem.

4. Kích thước của các ảnh bài đăng trên dòng thời gian

Việc đăng ảnh với dòng thời gian vừa để ghi lại các khoảng khắc đáng nhớ của mỗi người dùng. Người dùng có thể đăng lẻ các tấm hình ra. Dù người đăng có đăng ảnh là hình vuông, chữ nhật nằm ngang hoặc hình chữ nhật dọc. Sau đây là những size chuẩn của mỗi kiểu hình.

  • Với hình vuông là: 2048×2048 px
  • Với hình chữ nhật dọc: 2048×3072 px
  • Với hình chữ nhật ngang: 2048×1149 px

Trong 3 kiểu hình thì hình vuông kà hình dễ nhất. Với hình này thì người dùng có thể nhìn thấy mọi cho tiết trong ảnh 1 cách rõ ràng hơn. Nhưng người dùng cần cân nhắc về việc sử dụng hình vuông vì nó khá nặng. Người dùng có thể giảm kích thước ảnh thành 1024×1024 px.

5. Các loại kích thước về album của Facebook

Ngoài việc đăng các bức ảnh lẻ tẻ thì người có thể đăng thành album. Facebook cũng đã cho phép người dùng sử dụng tính năng này như một công cụ mới. Các bạn nên đăng theo các kích thước này để tạo ra bài viết bất mắt người xem hơn.

  • Có 4 bức ảnh hiển thị bao gồm: 1 bức ảnh chữ nhật nằm ngang lớn hơn sao với các bức còn lại với kích thước 900×603 px. 3 bức ảnh còn lại là hình vuông với kích thước 900×900 px.
  • – Có 2 bức ảnh hiển thị bao gồm: 2 bức ảnh chữ nhật nằm ngang lớn với size là 900×452 px.
  • Có 4 bức ảnh hiển thị bao gồm: 4 bức ảnh hình vuông bằng nhau với kích thước 900×900 px.

6. Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook với định dạng Carousel

Việc bán hàng trên Facebook đã quá quen thuộc với mọi người sử dụng Facebook.Đây là những ảnh được hiển thị với mục quảng cáo hoặc Sponsor.

Tong hop cac kich thuoc anh chuan up len Facebook 2021

Kích thước ảnh chuẩn để lên Facebook là 600×600 px. Kích thước này là hình vuông để đem lại sự hoàn hảo cho bức ảnh. Tránh trường hợp mất góc hay bị lệch khi xuất hiện trong mắt người xem.

7.Kích thước chuẩn để đăng khoảng khắc trên Facebook

Sau nhiều lần update phiên bản mới và cho ra mắt với công chúng rất nhiều tính năng độc lạ và hữu ích. Facebook đã cho ra mắt tính năng như Instagram được mọi người gọi Story. Tính năng này cho phép người dùng đăng ảnh và ghép nhạc lên ảnh. Khi ảnh được đăng lên Story thì chỉ xuất hiện trong vòng 24h trên thanh khoảnh khắc. Tính năng này còn cho phép người dùng được thả các icon cảm xúc khi xen khoảng khắc của ai đó.

Tong hop cac kich thuoc anh chuan up len Facebook 2021

Nhưng ít ai biết kích thước chuẩn để đăng Story Facebook là 1080× 1920 px hoặc người dùng có thể chọn ảnh với tỉ lệ là 9:16.

Đây là tất cả các kích thước chuẩn để tạo nên bức hình đẹp trên Facebook. Mọi người cần điều chỉnh sao cho hợp lý với yêu cầu của mọi người. Chúc mọi người có 1 trang cá nhân với những bức hình thật đẹp.

Author

thanhviet

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.